.1. Kiến thức
- Trẻ nhớ tên tác giả, tên bài hát “Cái mũi” và bài hát: Bàn tay mẹ
- Trẻ chú ý và lắng nghe cô hát
- Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát
2. Kỹ năng
- Trẻ thuộc lời và hát đúng giai điệu bài hát“ Cái mũi”
3. Thái độ
- Trẻ mạnh dạn, tự tin và hào hứng tham gia vào hoạt động
1. Đồ dùng của cô
- Loa, xắc xô, phách, nhạc bài hát “Cái mũi”, “Bàn tay mẹ”
- 5 chiếc ghế
2. Đồ dùng của trẻ
- Trang phục: Quần áo gọn gàng
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ ngồi xung quanh, cho trẻ nhắm mắt lại và ngửi mùi cam
- Sau đó, cô hỏi trẻ các con vừa ngửi được mùi hương gì? Và nhờ cái gì mà các con ngửi thấy được?
- Đúng rồi! Vậy bạn nào nói cho cô biết cơ thể chúng ta có mấy giác quan. Các con cùng kể cho cô nghe.
- Tất cả có bao nhiêu giác quan vậy các con?
(tất cả là 5 giác quan )
- Các con nghe cô đố nhé “Cái gì trên mặt của ta, giúp ta hít thở ngửi hoa thơm lừng”
Đó là cái gì vậy các con?
2. Hoạt động 2: Dạy hát bài “Cái mũi”
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Các con ơi! Chú Hoàng Long có một bài hát cũng nói về chiếc mũi của chúng ta
- Các con có biết bài hát gì không?
- Đó là bài hát “Cái mũi” đấy. Bây giờ chúng mình cùng nghe cô hát bài hát này nhé
- Cô hát lần 1: Hát không nhạc
+ Cô vừa hát cho cả lớp nghe bài hát gì?
+ Bài hát do ai sáng tác?
- Cô hát lần 2: Kết hợp với nhạc
+ Cô vừa hát cho cả lớp nghe bài hát gì?
+ Bài hát do ai sáng tác?
+ Bài hát nói về cái gì?
+ Cái mũi dùng để làm gì?
+ Giảng nội dung bài hát: Mỗi chúng ta điều có một chiếc mũi và chiếc mũi đó được dùng để thở và ngửi hương thơm khi có gió mang đến.
+ Chúng mình có muốn thể hiện bài hát này thật hay cùng với cô không?
- Cô cho trẻ hát cùng cô 2 – 3 lần
- Cho thi đua giữa các tổ
- Gọi nhóm lên hát
- Cá nhân trẻ hát
- Khi trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ
* Nghe hát “Bàn tay mẹ”
- Cơ thể chúng mình lớn lên, khỏe mạnh đều là bố mẹ các con chăm sóc hàng ngày. Chúng mình hãy chăm ngoan, học giỏi để ba mẹ vui lòng nhé. Nhạc sỹ Bùi Đình Thảo đã viết lên bài hát “Bàn tay mẹ” để thể hiện tình cảm với mẹ đấy. Chúng minhg cùng lắng nghe cô hát nhé!
- Lần 1: Cô hát với nhạc
+ Cô vừa hát các con nghe bài gì?
+ Do ai sáng tác?
+ Chúng mình thấy giai điệu bài hát như thế nào?
- Có một bạn nhỏ cũng thể hiện bài hát “Bàn tay mẹ” rất hay. Cô mời các con đứng dậy cùng cô và lắng nghe bài hát bạn nhỏ hát nào!
=> Mẹ là người rất yêu thương các con, dù trời nắng nóng hay gió rét, bàn tay mẹ luôn che chở, bảo vệ các con. Vì vậy các con phải biết yêu thương, kính trọng mẹ, các con nhớ chưa nào?
3. Hoạt động 3: Trò chơi “Chiếc ghế thần kỳ”
- Hôm nay cô thấy các con trả lời rất giỏi cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi nhé.
+ Cách chơi: Cô chuẩn bị 5 chiếc ghế và mời 6 trẻ lên và vừa đi vòng tròn vừa hát bài hát “Cái mũi” khi có hiệu lệnh “Ngồi xuống” các con hãy nhanh chóng tìm cho mình 1 chiếc ghế để ngồi, và qua mỗi vòng cô sẽ bớt đi 1 chiếc ghế cứ như vậy cho đến khi chỉ còn 1 cái và tìm ra người chiến thắng
+ Luật chơi: Thời gian chơi trong vòng 1 bản nhạc, bạn nào qua mỗi vòng không tìn được ghế sẽ bị nhảy lò cò, bạn nào dành được chiếc ghế cuối cùng sẽ dành chiến thắng
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần
- Khi trẻ chơi cô bao quát
- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi
* Kết thúc:
- Cho trẻ hát “Cái mũi” và ra ngoài chơi